Thông tin tuyên truyền
Nữ Phó Viện trưởng bản lĩnh, tâm huyết với nghề
5/7/2024 10:22:30 AMGần 19 năm công tác, cống hiến trong Ngành kiểm sát nhân dân, dù ở cương vị nào đồng chí Lê Thị Thúy Ngọc – Phó Viện trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng chí Ngọc luôn bản lĩnh, trở thành tấm gương sáng cho những đồng nghiệp noi theo.

Sinh ra và lớn lên tại xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, ngày 03/11/2005, đồng chí được tuyển dụng và công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy. Tháng 8/2008, đồng chí được điều động đến công tác tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương, sau đó năm 2010 đến tháng 7/2020 đồng chí được điều động công tác tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình. Tháng 8/2020, đồng chí được điều động bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương và gắn bó với đơn vị từ đó đến nay. Trong quá trình công tác, trải qua nhiều vị trí khác nhau, đồng chí luôn không ngừng học hỏi nâng cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ, tháng 01/2010 đồng chí được bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp, tháng 4/2015 đồng chí được bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên trung cấp, đó là thành quả, sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của đồng chí.

Bản lĩnh, công tâm, vững vàng trong công tác nghiệp vụ, năng nổ, tâm huyết trong công tác đoàn thể, quan tâm, xây dựng đoàn kết trong đơn vị là những nhận xét của đồng chí Phạm Quang Trung – Viện trưởng và những đồng chí, đồng nghiệp trong đơn vị dành cho đồng chí Lê Thị Thúy Ngọc. Với cương vị là một Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, điều tra, xét xử các vụ án hình sự, nhận thức được tính chất quan trọng, phức tạp của công việc, trực tiếp quyết định sinh mệnh chính trị của con người, bảo vệ lẽ phải, công lý, sự đúng đắn của pháp luật. Mỗi vụ việc được phân công, đồng chí luôn đặt sự công tâm, khách quan lên hàng đầu, chủ động phối hợp, bám sát tiến độ điều tra để đề ra yêu cầu xác minh, yêu cầu điều tra, đi sâu nghiên cứu, phân tích đánh giá từng tài liệu, chứng cứ, thận trọng trước khi báo cáo Lãnh đạo Viện để giải quyết sao cho thấu tình, đạt lý, tránh oan, sai, tránh bỏ lọt tội phạm. Đối diện với tội phạm, đồng chí luôn vừa đấu tranh, vừa cảm hóa nên đa số các bị cáo đều tâm phục, khẩu phục trước luận tội có lý có tình của đồng chí, nhiều người khi chấp hành xong hình phạt tù đã trở lại với cuộc sống hướng thiện, sống có ích cho xã hội.

 

Đồng chí Lê Thị Thúy Ngọc tại phiên toà xét xử lưu động vụ án hình sự

Trên cương vị là Phó Viện trưởng được phân công phụ trách công tác kiểm sát việc giải quyết việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết án hình sự; các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; công tác thi hành án hình sự đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công tác, chủ động nắm bắt nội dung, tính chất vụ, việc để phân công Kiểm sát viên phù hợp với năng lực, sở trường của từng đồng chí, chỉ đạo sát sao các Kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ hoạt động của Cơ quan điều tra, Tòa án và Cơ quan thi hành án hình sự, đảm bảo việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự, việc giải quyết các vụ án dân sự và việc thi hành án hình sự đúng quy định của pháp luật, các văn bản hướng dẫn và quy chế, quy định của Ngành, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội, làm tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với người cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Đồng chí Lê Thị Thúy Ngọc phát biểu trong Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2024

Đồng chí luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, vận động đoàn viên, công đoàn, người lao động trong đơn vị chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của cơ quan đơn vị. Chủ động nắm bắt những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để kịp thời thăm hỏi, động viên khích lệ tinh thần đối với đoàn viên, xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó trong đơn vị. Đối với lớp cán bộ trẻ, đồng chí vừa là người Lãnh đạo mẫu mực, tận tâm, vừa là người chị hòa đồng, gần gũi, sẵn sàng trao đổi, chia sẻ, truyền đạt những kinh nghiệm trong công tác.

Là lãnh đạo nữ, đồng chí Ngọc luôn thể hiện bản lĩnh và sự quyết đoán trong công việc, không ngại đương đầu với khó khăn, thử thách và luôn tìm ra giải pháp hiệu quả để giải quyết các vấn đề. Dù bận rộn với công việc, đồng chí vẫn luôn dành thời gian cho gia đình và chăm sóc con cái. Nhờ có khả năng sắp xếp thời gian hợp lý, đồng chí luôn hoàn thành tốt cả hai vai trò: người phụ nữ trong gia đình và người lãnh đạo tại cơ quan; trân trọng gia đình và coi đây là điểm tựa vững chắc cho bản thân, vun vén hạnh phúc gia đình bằng sự quan tâm, chăm sóc và chia sẻ với những người thân yêu.

Dù ở cương vị công tác nào đồng chí đều được Lãnh đạo, đồng chí và đồng nghiệp tin yêu, liên tục nhiều năm liền đồng chí đã đạt được một số thành tích như: đơn vị được Viện trưởng VKSTC tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua theo chuyên đề; Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao trong phong trào tổng kết 10 năm trong phong trào thi đua xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm; Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao trong phong trào thi đua sơ kết 03 năm thực hiện phong trào thi đua Cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019-2025 ; Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao trong phong trào thi đua ngành Kiểm sát nhân dân thi đua rèn luyện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn gắn với phong trào thi đua Cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019-2025; Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình công nhận Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2023; Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương tặng Giấy khen vì đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng. Với tấm lòng nhiệt huyết, yêu ngành, yêu nghề, trong thời gian tới, chắc chắn đồng chí sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng cho hoạt động của đơn vị, góp phần trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành, địa phương.

Phạm Ngọc Trang – Viện kiểm sát nhân dân huyện Kiến Xương

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 772

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5353371